Vợ chồng trung niên rời phố thị, về vùng quê xây nhà vườn phong cách mới lạ

Cặp vợ chồng trung niên ở TP.HCM đã quyết định rời xa nơi ồn ào, náo nhiệt để về vùng quê, xây dựng ngôi nhà đậm chất Á Đông, sống tháng ngày ung dung, tĩnh tại. 

Điểm nhấn và kết nối toàn bộ nhà là phòng thờ trong sân vườn. Khu vực này giúp kiến tạo một không gian thiền định rất riêng tư dành cho gia chủ. Cuộc sống hoà hợp cùng thiên nhiên đã hoàn toàn thuyết phục được các thành viên trong gia đình.

 

Công trình nhà vườn cũ kĩ, diện tích 200m2 tọa lạc tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) được cặp vợ chồng trung niên xây dựng, cải tạo lại thành không gian đậm chất Á Đông. Đây là khu vực thưa dân cư nhưng lại có nhiều cây xanh bao phủ. Với kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 1 mái lợp ngói.

 

Ngôi nhà sử dụng sơn trắng bên ngoài, thiết kế 1 lầu, 1 trệt và lợp mái chống nóng. Phong cách mang hơi hướng Indochine.

Phòng ăn nhìn ra được phòng khách, vì mẹ anh thích ở nhà góc nào cũng nhìn thấy nhau, nhất là những ngày gia đình tụ họp. Căn bếp tối giản, dụng cụ bếp được cất trong tủ giúp bếp lúc nào cũng gọn gàng. Khi ngồi ăn, mọi người có thể nhìn ra khoảng vườn xanh mướt. 

Nội thất sử dụng mây mộc kết hợp màu sắc trầm, giúp nhà thêm ấm áp, gần gũi. 

Nhìn ngôi nhà với không gian mở nhưng thực ra thiết kế là một khối liền vẫn đảm bảo được an toàn.

Ngôi nhà sử dụng các vật liệu truyền thống một cách vừa quen vừa lạ. 

Thiết kế có hướng đi của gió vào và ra để ngôi nhà lúc nào cũng thoáng mát. Hệ cửa linh hoạt có thể mở thoáng về mùa hè, đóng kín chắn gió về mùa đông mà vẫn đảm bảo góc nhìn lãng mạn ra vườn và đủ sáng.

Tất cả các phòng đều có thông gió đối lưu để đảm bảo không khí tươi liên tục, ánh sáng tự nhiên, hoàn toàn không cần bật đèn vào ban ngày.

 

Bài viết liên quan