Cải tạo căn nhà phố của đôi vợ chồng trẻ ,có bể bơi trên mái, view ăn nhậu mơ ước

Căn nhà cũ và phương án cải tạo

Nhận thấy rằng cả thiết kế bên ngoài và các chức năng bên trong của căn nhà cũ không phù hợp với phòng cách sống trẻ. Anh Huy đã tự mày mò tìm kiếm lên ý tưởng cải tạo căn nhà mới  để có một cuộc sống chất lượng hơn.

hộp nhà hiện đại

Ngôi nhà trên dốc này được vợ chồng anh mua lại và cải tạo. Ban đầu, căn nhà cũ có kích thước 7,3m x 27,4m, nghĩa là chiều sâu lớn hơn chiều rộng. Nội thất tối thiếu ánh sáng.  Do đó,phương án cải tạo là thay đổi gần như hoàn toàn. bằng cách đổ bê tông nhiều vào trước nhà hình chữ T, nâng chiều cao ngang mặt đường làm khoảng trống hai bên làm vườn trồng cây lấy bóng mát. 

Phần mái của ngôi nhà đã chuyển từ ngói sang tôn lạnh xuyên qua giếng trời, nhìn tổng thể trông hiện đại và thông thoáng hơn.

Tòa trước nhà có thể khoan mái để cây cối phát triển.

Không gian rộng mở ôm lấy thiên nhiên

Các kiến trúc sư đã sửa đổi cảm giác của ngôi nhà để có cảm giác mở rộng theo chiều ngang từ trong ra ngoài. Bằng cách làm cho một cửa kính trượt lớn . Nó cũng kết nối theo chiều dọc, mở ra không gian bằng cách xuyên qua mái vòm vào khoảng trống. để cây cối có thể phát triển độc lập thông qua kiến trúc Cây cối trở thành một phần của kiến trúc. Phía trước này làm tròn các đường nét của ngôi nhà và hoạt động như một phòng giấu kín cho các nhu cầu riêng tư.

Khoảng trống đã được mở để cây cối phát triển.

vách kính phòng khách

Ban đầu, tầng trệt của ngôi nhà có tường trát chắc chắn với khe hở là cửa chớp nhỏ, đặc trưng của kiểu nhà thiết kế ngày xưa. Ngôi nhà không đủ ánh sáng do không nhận được ánh sáng bên hông. Vì vậy, kiến trúc sư đã giải quyết vấn đề đầu tiên bằng cách phá bỏ bức tường và biến nó thành một khu vực sinh hoạt mở với 2 cửa kính trượt lớn. Điều này giúp cho diện tích ánh sáng tự nhiên nhiều hơn gấp nhiều lần. Việc thông gió cũng dễ dàng hơn. và cũng kết nối chặt chẽ với khu vực sân vườn phía trước Quên ngôi nhà cũ tối tăm và ngột ngạt.

Kế hoạch mở nhà sắp xếp

ngôi nhà hiện đại

Bắt đầu từ việc đập bỏ bức tường ngăn phòng cũ không sử dụng để kết nối diện tích theo chiều ngang. Biến nó thành một ngôi nhà không gian mở, sử dụng đồ nội thất và giảm mức sàn như một chỉ số về phạm vi sử dụng thay vì bức tường. Làm cho ngôi nhà thông suốt, liên tục, dễ sử dụng bên trong.

Bếp đảo trắng hiện đại

Căn bếp với màu trắng là chủ đạo, không bao gồm sàn gạch terrazzo màu xám. Màu trắng cũng thể hiện vẻ đơn giản, điềm tĩnh, hiện đại, màu trắng cũng phản chiếu ánh sáng tốt

phòng làm việc dưới mái nhà

Thiết kế tầng thượng

Thiết kế tầng thượng quả là một nơi giá trị và đỉnh cao. Bể bơi nhỏ đủ dùng đáp ứng nhu cầu 2 vợ chồng và con nhỏ nó là phong cách sống thế hệ mới sang trọng . 

Hãy tưởng tượng vào một ngày cuối tuần thời tiết đẹp, mời bạn bè hoặc những người thân yêu của bạn dùng một bữa ăn ngon, vừa uống thức uống yêu thích vừa hóng gió và phóng tầm mắt ra quang cảnh thành phố bên ngoài ngôi nhà.

Bầu không khí của ngôi nhà vào buổi tối Khi đèn sáng Làm cho nó rõ ràng hơn để nhìn thấy sự nhẹ nhàng của các góc khác nhau trong ngôi nhà từ sự tĩnh lặng Được thay đổi để trông sống động và có chiều trực quan hơn.

Bản vẽ công trình

Kế hoạch nhà ở

Bài viết liên quan